top of page
Search
  • minhtuongwatch

Bạn thích điều gì ở đồng hồ Tissot 6 kim

Thương hiệu đồng hồ Tissot luôn biết cách làm hài lòng giới mộ điệu bởi các sản phẩm chất lượng nhất. Trong đó, siêu phẩm đồng hồ Tissot 6 kim xứng đáng là thiết kế “đinh”, giúp hút khách hàng đến gần hơn với thương hiệu. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là chúng được trang bị 6 kim trên mặt số. Tạo nên nét cá tính và độc đáo cho người sử dụng. Đây là dòng sản phẩm dành riêng cho các quý ông, nhằm khẳng định phong cách lịch lãm, đẳng cấp của mình.

📷 Đồng hồ Tissot 6 kim tiêu biểu của hãng

1. Tổng quan về thương hiệu Tissot và thiết kế đồng hồ Tissot 6 kim

Cái tên Tissot đã rất quen thuộc với giới mộ điệu đồng hồ khắp thế giới. Hằng năm có hàng triệu chiếc đồng hồ được sản xuất và bán ra trên các châu lục. Tuy nhiên lịch sử thương hiệu đình đám này thì không phải ai cũng biết. 

Lịch sử hình thành thương hiệu Tissot

Năm 1853, hai cha con nhà Tissot là Charles-Félicien Tissot và Charles-Émile Tissot đã cùng nhau thành lập nên nhà máy sản xuất đồng hồ. Địa điểm nhà máy được đặt ở thị trấn Le Locle- một thị trấn yên bình tại Thụy Sỹ. Từ lúc chập chững chào đời, thương hiệu Tissot đã nhanh chóng trưởng thành và phát triển với quy mô ngày càng lớn. Đến nay, thương hiệu này đã về chung một nhà với tập đoàn Swatch Group- tập đoàn sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới.

Trong suốt quá trình hoạt động của mình, Tissot đã tạo dấu ấn mạnh mẽ bằng các sản phẩm do hãng sản xuất. Cụ thể thương hiệu này luôn đi đầu trong việc tìm ra các chất liệu mới cho đồng hồ. Trong đó phải kể đến sản phẩm đồng hồ bằng nhựa Plastic và đồng hồ vỏ gỗ ở thế kỷ 20. Bên cạnh đó, Tissot không ngừng cải tiến mẫu mã của mình nhằm đáp ứng kịp dòng chảy thị trường.

Thiết kế đồng hồ Tissot 6 kim

Trong số các sản phẩm kinh điển của Tissot chúng ta không thể quên được sản phẩm đồng hồ Tissot 6 kim của hãng. Đây là thiết kế nhấn mạnh sự năng động, khỏe khoắn nơi người sử dụng. Bên cạnh đó là chức năng bấm giờ phù hợp cho các hoạt động thể dục thể thao. Do đó, sản phẩm này kiêu hãnh ghi tên mình vào các thiết kế đồng hồ kinh điển trên thế giới.

Theo đó, trên mặt số của đồng hồ sẽ được trang bị tổng cộng 6 kim với 3 đồng hồ phụ. Đó là các đồng hồ thể hiện thời gian 12 giờ, 30 hoặc 60 phút, 60 giây nhằm phục vụ cho nhu cầu về thời gian khác nhau. Tuy có nhiều chi tiết nhưng mặt đồng hồ trông không hề rối mắt nhờ cách bố trí thông minh của chúng. Từ lúc ra đời đến nay, các sản phẩm đồng hồ Tissot 1853 6 kim này chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường.

📷 Đồng hồ Tissot 6 kim luôn khiến người hâm mộ mê mẩn

2. Vì sao đồng hồ Tissot 6 kim tạo nên sức hút mãnh liệt đến thế?

Chúng ta cần nhắc lại một điều, thiết kế 6 kim không phải là thiết kế độc quyền của riêng thương hiệu Tissot. Các thương hiệu nổi tiếng khác như Casio, Citizen, Omega,...cũng ứng dụng kiểu dáng này. Song các sản phẩm của Tissot vẫn giữ nguyên sức hút, thậm chí càng ngày càng vươn xa trên thị trường. Để giải mã điều này, chúng ta cùng điểm qua các yếu tố nổi bật sau:

Ngoại hình đẹp miễn chê của sản phẩm

Đối với người tiêu dùng thì phần nhìn là cái đầu tiên mà họ quan tâm. Cụ thể, sản phẩm có long lanh, bắt mắt thì chúng ta mới xem xét đến các vấn đề tiếp theo như bộ máy, chất liệu, giá cả,...Hiểu được tâm lý này, nhà sản xuất Tissot đã không ngần ngại đầu tư mạnh vào khâu thiết kế sản phẩm. Mặt kính đồng hồ làm từ chất liệu Sapphire sáng bóng, đẹp long lanh ở mọi góc nhìn. Cách bố trí đồng hồ phụ, cọc số hợp lý vừa khiến sản phẩm không bị rối mắt, vừa tiện lợi cho người dùng. 

Bên cạnh đó là các chi tiết nhấn mạnh thể hiện bằng màu sắc riêng biệt tạo chiều sâu cho sản phẩm. Kích thước sản phẩm vừa vặn, các chi tiết kết hợp với nhau một cách hài hòa nhất có thể. Nhờ vậy, các mẫu đồng hồ này luôn biết cách thu hút và níu giữ ánh mắt khách hàng. 

“Trái tim” khỏe mạnh với nhịp đập vô cùng chính xác

Kế thừa “gen trội” của gia đình Tissot, các mẫu đồng hồ Tissot 6 kim mà chúng ta đang bàn đến cũng sở hữu “trái tim” vô cùng khỏe mạnh. Đó chính là bộ máy ETA được trang bị bên trong mỗi chiếc đồng hồ. Đây là bộ máy đã làm nên thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ hàng trăm năm qua.

📷 Bộ máy ETA giúp sản phẩm có độ chính xác cao

Ưu điểm nổi bật của bộ máy này là khả năng hoạt động với độ chính xác gần như tuyệt đối. Đem đến sự an tâm về thời gian và đẳng cấp cho người sử dụng. Theo các thử nghiệm, mức sai số trung bình của bộ máy ETA là 5s/ngày. Đây là thông số ấn tượng khiến các hãng sản xuất khác phải chào thua.

Độ bền bỉ thách thức mọi giới hạn

Đồng hồ Tissot được sử dụng trong giới quý tộc từ những năm giữa thế kỷ 19. Đến nay, nhiều mẫu đồng hồ cổ này vẫn còn hoạt động tốt. Điều đó cho thấy sự bền bỉ đáng nể của sản phẩm. Điều này cho thấy công sức đóng góp của chất liệu và bộ máy sản phẩm là rất lớn. Cụ thể, các phiên bản đồng hồ Tissot 6 kim automatic dây da và dây kim loại có khả năng chống trầy xước tốt, chịu được mọi điều kiện thời tiết.

Cách sử dụng và điều chỉnh đồng hồ 6 kim

Nếu lần đầu làm quen với thiết kế 6 kim độc đáo này, bạn sẽ bối rối bởi các chi tiết có trên sản phẩm. Thật ra cách sử dụng đồng hồ Tissot 6 kim không hề khó khăn như bạn tưởng tượng. Phần sau đây chúng ta sẽ cùng phân tích các kiến thức cơ bản khi sử dụng sản phẩm này.

Các thông tin cơ bản trên chiếc đồng hồ 6 kim

Có 2 dạng cho bạn lựa chọn là đồng hồ Tissot 6 kim Automatic và đồng hồ Tissot 6 kim Quartz. Cách sử dụng đối với các sản phẩm này là tương đối giống nhau. Tuy nhiên đối với dòng sản phẩm Quartz, bạn phải lắp đặt pin và thay pin định kỳ sau một thời gian sử dụng.

📷 Mẫu đồng hồ Tissot Chronograph với đầy đủ các thông số

Có một lưu ý đến bạn là không phải đồng hồ Tissot 6 kim nào cũng có chức năng bấm giờ. Mặc dù các thiết kế có chức năng bấm giờ (Chronograph) chiếm số lượng lớn hơn. Các mẫu có chức năng này sẽ có kim bấm giờ dài và nổi bật nhất trên mặt số. Chức năng này thường nhằm phục vụ tập luyện các môn thể dục, thể thao của người dùng.

Việc cách chỉnh đồng hồ Tissot 6 kim sẽ được thực hiện chủ yếu qua 3 nút. Núm vặn lớn nhất ở giữa dành cho nhu cầu chỉnh sửa  thời gian trong ngày. Có 2 nấc vặn tương ứng dùng để chỉnh giờ và phút hiển thị trên mặt số. Nút bấm trên cùng là nút bấm giờ thể thao (Start/Stop), nút bấm phía dưới là nút Reset về trạng thái ban đầu. Nhìn vào 2 núm vặn trên và dưới này, bạn dễ dàng phân biệt sản phẩm của mình có thuộc đồng hồ Chronograph hay không.

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ tissot 6 kim

Đối với các sản phẩm cụ thể sẽ có cách chỉnh đồng hồ Tissot 1853 6 kim khác nhau. Chúng tôi sẽ hướng dẫn ngay sau đây là cách chỉnh đồng hồ 6 kim 3 nút Tissot chung nhất. Theo đó, các bước chỉnh bao gồm:

Bước 1: Chỉnh thời gian hiển thị trên đồng hồ

●    Chỉnh giờ: Nhẹ nhàng kéo núm vặn giữa ra 1 nấc, xoay tròn núm vặn đến mốc giờ cần thiết.

●    Chỉnh phút: Kéo núm vặn sang nấc thứ 2, xoay núm vặn bạn sẽ thấy kim chỉ phút chuyển động trên mặt đồng hồ.

Bước 2: Bắt đầu chức năng bấm giờ

Bấm vào nút bấm trên cùng để bắt đầu tính thời gian chạy của đồng hồ. Khi muốn kết thúc, hãy bấm vào nút trên một lần nữa.

Bước 3: Xem khoảng thời gian vừa đo được bằng cách xem đồng hồ phụ hiển thị 60 phút và số giây của kim giây.

Bước 4: Nhấn nút bấm dưới cùng (Reset) để đưa thiết bị trở lại trạng thái ban đầu.

Lưu ý: Luôn chỉnh các nút trên đồng hồ vào đúng vị trí để tránh nước và bụi bẩn xâm nhập vào trong thân máy. Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến sản phẩm giảm tuổi thọ đáng kể. Bên cạnh đó, mọi thao tác với nút bấm, núm vặn cần nhẹ nhàng để tránh các sự cố đáng tiếc.

3. Mức giá nào để sở hữu đồng hồ Tissot 6 kim?

Trên thị trường đồng hồ hiện tại thì thương hiệu Tissot thuộc phân khúc tầm trung. Điều đó cho thấy các sản phẩm của hãng không hề xa xỉ đối với người tiêu dùng. Điều này giúp Tissot chinh phục được nhiều đối tượng khách hàng cho riêng mình.

📷 Đồng hồ 6 kim của tissot có giá bán thuộc tầm trung

Cụ thể tại Việt Nam, giá đồng hồ Tissot 1853 6 kim của hãng được phân phối với giá từ 18 - 30 triệu đồng. So với thu nhập trung bình của nước ta thì mức giá này khá “chát”. Tuy nhiên chúng được đánh giá là hợp lý với các tiện ích mà người tiêu dùng có được. Thông thường, các mẫu đồng hồ Quartz sẽ có giá thấp hơn các mẫu đồng hồ Automatic. Vì thế, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn tiết kiệm túi tiền của mình.

Để mua sản phẩm này, bạn nên đến các cửa hàng chuyên kinh doanh đồng hồ Tissot chính hãng. Bởi hiện nay sản phẩm này được làm nhái, làm giả một cách rất tinh vi. Hơn nữa, bạn nên so sánh mức giá so với giá thị trường. Nếu giá bán thấp hơn hoặc cao hơn giá trung bình khoảng 30% thì bạn nên cân nhắc. Bởi theo kinh nghiệm của chúng tôi, kể cả các đợt sale off hoành tráng nhất thì sản phẩm này cũng không giảm giá mạnh đến thế. Nếu bạn chưa biết địa chỉ mua hàng uy tín thì cửa hàng Đồng hồ Minh Tường của chúng tôi là gợi ý dành cho bạn.

Sản phẩm đồng hồ Tissot 6 kim có khiến bạn hài lòng hay chưa? Đây chắc chắn là sự kết hợp ăn ý với đẳng cấp, phong cách lịch lãm mà bạn đang có. Do vậy, hãy làm bạn với sản phẩm này ngay hôm nay nhé.

Để xem chi tiết về dòng sản phẩm này, mời quý khách bớt chút thời gian ghé qua Website để xem chi tiết về sản phẩm. Nếu bạn ở Hà Nội, chúng tôi khuyến khích bạn đến tham quan trực tiếp tại cửa hàng Đồng hồ Minh Tường ở địa chỉ: 101 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


6 views0 comments
bottom of page